Mạng xã hội tác động đến salons: Thời cơ và thách thức

Trong thời đại thế giới phẳng như hiện nay, mọi khách hàng được cập nhật xu hướng hàng giờ qua mạng xã hội facebook, zalo, instagram… Việc này đem lại cả mặt tích cực và tiêu cực cho các salon.

TẠP CHÍ HAIR WORLD

Mạng xã hội tác động đến salons: Thời cơ và thách thức
17 Jun 2019 | 1.089

Trong thời đại thế giới phẳng như hiện nay, mọi khách hàng được cập nhật xu hướng hàng giờ qua mạng xã hội facebook, zalo, instagram… Việc này đem lại cả mặt tích cực và tiêu cực cho các salon.

 

Ở thời kì mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram đang phát triển rầm rộ như hiện nay, nhiều salon coi đây là nơi tuyệt vời để tìm kiếm khách hàng, đặc biệt là các đối tượng khách hàng quan tâm đến các dịch vụ làm đẹp.

 

Nhiều salon “thức thời” đã chọn cách marketing online là kênh tiếp cận khách hàng chủ yếu. Rất nhiều salon chịu khó đầu tư quảng cáo cho salon của mình.Vì vậy, các salon đã thu hút một lượng khách hàng lớn về salon của mình. Để tiệm cận gần hơn nữa, nhiều chủ salon còn tham gia một khoá học marketing nhằm phục vụ cho dịch vụ kinh doanh tóc của mình.

Salon của NTM Dung Trần (121 A6 Trần Huy Liệu, Hà Nội) là một ví dụ điển hình cho việc quảng bá thương hiệu trên mạng xã hội. Chị Dung chia sẻ: “ Chúng tôi chú trọng nhiều vào việc sử dụng mạng xã hội như: Facebook, Zalo… để quảng bá thương hiệu. Việc sử dụng mạng xã hội thứ nhất phải tận dụng lượng fans, lượng follow trên Facebook của mình; thứ hai muốn đạt được hiệu quả tốt nhất thì các bài đăng của mình phải chất lượng, đăng bài thường xuyên. Thường là salon không gặp khó khăn gì trong việc quảng bá thương hiệu trên mạng xã hội”.

Khác với salon của NTM Dung Trần, Hair salon Trung Design của anh Trung ( Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) lại theo phương châm đặt khách hàng lên hàng đầu: “Vì salon của chúng tôi có môi trường gia đình nên tôi chú trọng vào việc chăm sóc khách hàng hơn là quảng cáo. Một phần cũng vì lý do nhân lực nên tôi ít khi dùng facebook để quảng cáo”. Chính vì lý do trên, khách hàng ghé qua salon anh Trung thường xuyên là khách quen. Do thích thú và hài lòng với cách chăm sóc khách hàng ở đây, nên họ quay lại làm tóc nhiều lần và dần trở thành khách quen.

 

Một trong những thách thức mà  các salon gặp phải khi quảng bá thương hiệu trên mạng xã hội như Facebook, Zalo,… là phải đầu tư một lượng tài chính không nhỏ để chạy quảng cáo. Trong khi đó, hiệu quả của việc quảng bá thương hiệu cũng không thực sự rõ ràng. Không chỉ thế, khi chủ salon ngừng quảng cáo thì việc duy trì và phát triển không hề dễ.

Mỗi salon đều có phương châm và cách thức để tồn tại khác nhau. Có salon muốn đưa thương hiệu được vươn xa, đến với nhiều khách hàng hơn bằng cách vận dụng những hiểu biết về truyền thông hoặc xoay chuyển theo công nghệ. Nhiều salon lại ưu tiên chăm sóc khách hàng nhiều hơn nữa. Tuy nhiên, đây cũng là mối lo với rất nhiều salon. Việc thiếu quan tâm về Marketing hay truyền thông sẽ dẫn đến thua thiệt so với nhiều salon lớn hơn hoặc đầu tư mạnh về truyền thông.

 

 

Làm thế nào để quảng bá thương hiệu trên mạng xã hội hiệu quả nhất với chi phí thấp nhất? Để giúp các NTM giải đáp được thắc mắc ấy, chương trình “Bệ phóng Việt Nam Digital” diễn ra ngày 18/6 sẽ được mở miễn phí để traning cho các chủ salon định hướng sự phát triển doanh nghiệp của mình trong thời đại công nghệ 4.0 với việc định hình thương hiệu, phát triển website và marketing một cách hiệu quả. C:EHKO cũng rất vui và tự hào khi là đơn vị đồng hành cùng các khóa đào tạo của Việt Nam Digital 4.0 lần này.

Nguyễn Nhung