business

TẠP CHÍ HAIR WORLD

TẠP CHÍ HAIR WORLD

MANAGEMENT & ADVISORY
4 lý do các NTM không nên bỏ lỡ Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0
Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 là chương trình dành riêng cho ngành làm đẹp. Với mong muốn chia sẻ các kiến thức để phát triển salon thời 4.0, Tạp chí HairWorld kết hợp cùng Google và nhà tài trợ C:ehko Việt Nam tổ chức chương trình Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 tại TP. Hồ Chí Minh.
TP. Hồ Chí Minh – Điểm đến tiếp theo của Google: Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0
Với mong muốn tạo cơ hội cho các salon được học và được thành công, được hội nhập với thời kỳ 4.0, Tạp chí HairWorld kết hợp cùng Google và Công ty C:EHKO Việt Nam tổ chức chương trình Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 tại thành phố Hồ Chí Minh.
Giải pháp nào chống mỹ phẩm giả, kém chất lượng
Việc chọn mua mỹ phẩm trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết khi các salon, các trang mạng bán hàng trực tuyến ngày càng mọc lên như nấm. Tuy nhiên, vàng thau lẫn lộn, song song với những dòng sản phẩm chính hãng, có chất lượng tốt thì những mỹ phẩm trôi nổi vẫn được trà trộn để bán. Và hậu quả phải gánh chịu không ai khác, đó chính là những người trực tiếp sử dụng và khách hàng tại các salon. Vậy làm thế nào để phòng tránh tình trạng này? Hãy lắng nghe các ý kiến của đại diện các nhãn hàng mỹ phẩm chính hãng, các chủ salon, và luật sự nhằm tìm kiếm giải pháp để phòng, tránh tình trạng trên qua buổi trò chuyện được tổ chức bởi Hairworld.
“Đào tạo ngành tóc” – Những điều suy ngẫm!!!
Ngày 21/8 vừa qua tại số 12B Hòa Mã, Hà Nội.Tạp chí Hairworld và Công ty Mỹ Đình đã cùng phối hợp tổ chức buổi talk show về đào tạo ngành tóc cùng các Nhà tạo mẫu đã có nhiều kinh nghiệm trong loại hình hoạt động này. Hãy cùng chia sẻ với các nhân vật sẽ “lên sóng” cùng với những tâm tư của riêng mỗi người trước khi chính thức bước vào buổi tọa đàm
CHUYẾN DU HỌC ĐẦU TIÊN - Viết tiếp Truyện cổ tích thời hiện đại
Những chuyến du học đầu tiên của các NTM luôn gắn liền với chuyến đi nước ngoài đầu tiên. Chính nhờ vậy mà nó không chỉ mang ý nghĩa lớn lao trong ký ức của mọi người mà còn có khả năng làm thay đổi nhận thức hoặc sự nghiệp của họ. Những kỷ niệm đẹp như câu chuyện cổ tích đầy cảm xúc được lớp lớp các NTM truyền tụng, sẻ chia...
NGÀNH TÓC ĐƯƠNG ĐẠI VÀ NHỮNG CHUYẾN DU HỌC ĐẦU TIÊN: Lịch sử không làm gì cả. Chính con người, những nhân vật đang sống đã làm nên sự kiện vĩ đại đó
Dòng chảy của lịch sử ngành tóc đương đại, những chuyến du học đầu tiên đã để lại dấu ấn quan trọng. Nó đã mở ra một thời kỳ mới, đưa ngành tóc Việt tiếp cận với thời trang thế giới theo hướng chuyên nghiệp. Với sự giúp đỡ nhiệt thành của CEO Ngọc Anh, Giám đốc Công ty Intermak, Tạp chí HairWorld đã có cuộc gặp gỡ một số nhân vật đã tham dự sự kiện trọng đại đó. Ký ức đã đưa những người trong cuộc trở lại cuộc sống ngành tóc Hà Nội những ngày đầu thế kỷ 21, thời những cửa tiệm Uốn tóc nghệ thuật đã bắt đầu xuất hiện trên những con phố khá sầm uất giữa trung tâm thành phố.
Du học - Cơ hội nâng tầm Tóc Việt
Từ những chuyến du học đầu tiên của các NTM tiên phong những năm đầu thế kỷ 21, đến nay phong trào du học ngày càng phát triển mạnh mẽ. Hàng năm có tới hàng trăm NTM lên đường "Tầm sư học đạo" ở khắp các phương trời Tây, Tầu, Mỹ, Nhật... Có thể nói, nhờ những chuyến du học như vậy mà ngành tóc Việt Nam có "diện mạo chuyên nghiệp" sánh ngang tầm khu vực và quốc tế. Những cảm xúc háo hức ngọt ngào, thăng hoa cháy bỏng của những chuyến đi khai mở đầu tiên vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của những NTM. Và cũng còn đó nỗi lòng của người trong cuộc cho những chuyến đi tiếp theo: Đi để khám phá trải nghiệm hay để học hỏi thành tài? Sẻ chia nỗi niềm trăn trở cùng ngành tóc Việt, CEO Nguyễn Văn Trọng, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Mỹ Đình đã cùng Tạp chí HairWorld tổ chức buổi gặp mặt những NTM để trao đổi ngõ hầu tìm ra hướng đi hữu ích cho các chuyến du học mới.
Sassoon trong tôi... (Phần 2)
Trong khi nhiều nhà tạo mẫu vẫn băn khoăn về “ngoại ngữ” của mình, thì một số khác lại tự tin coi ngoại ngữ chỉ là công cụ. Đối với một nhà tạo mẫu tài năng, kĩ năng và trình độ sẽ là sợi dây gắn kết hơn bất kỳ một ngôn ngữ nào. Vì vậy, việc lựa chọn một trường phái đúng đắn để theo sẽ có ích hơn rất nhiều việc có thể nói trôi chảy nhiều thứ tiếng. Lúc ấy, kĩ thuật sẽ thay cho ngoại ngữ, giúp một nhà tạo mẫu có thể hội nhập với thế giới.
Sassoon Academy và sự hợp tác với Wella Việt Nam
Được học tập và rèn nghề tại Sassoon Academy vẫn là khát khao của biết bao nhà tạo mẫu trẻ. Với tham vọng đưa Sasoon Academy và những chương trình học chuyên nghiệp về Việt Nam, Wella Việt Nam sẽ góp công sức rất lớn vào sự phát triển của ngành tóc Việt.
Sassoon trong tôi... (Phần 1)
Để hiện thực hóa ước mơ ngành tóc, chúng ta rất cần đến những hạt mầm. Bằng đam mê, sự nỗ lực không mệt mỏi, hạt mầm đó sẽ lớn lên, tỏa bóng xuống tâm hồn người nghệ sĩ. Đôi khi, chính người nghệ sĩ tóc cũng lúng túng với những hạt mầm của mình. Nhưng một số người khác lại đang từng ngày chăm chút tay nghề của mình với “hạt mầm” Sassoon.
TRÊN CẢ ĐAM MÊ - Đẳng cấp từ những Hair Show Việt Nam
Trên cả đam mê, đó là sự Cống hiến. Và sẽ là trên cả tuyệt vời khi cảm xúc của người nghệ sỹ trào dâng, bỏng cháy tình yêu nghệ thuật. Những trải lòng từ những người trong cuộc càng làm cho câu chuyện về Hair Show thêm mặn mà, thấm đậm tình yêu nghề tạo mẫu Tóc Việt.
Gương mặt thon gọn với kỹ thuật cắt Layer và thiết kế màu từ C:EHKO Color Flames
Chuyên mục Technique By Expert tạp chí Hairworld số 37, NTM Mai Lan - chuyên gia đào tạo thương hiệu C:EHKO Việt Nam sẽ chia sẻ với các bạn kĩ thuật cắt Layer và sử dụng tông màu nhuộm tối để tạo điểm nhấn giúp những bạn có gương mặt tròn trở nên thon gọn hơn.
NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU ĐÚNG TẦM - Giải pháp quà tặng - điều cần thiết?
Ngành marketing có rất nhiều giải pháp quảng cáo để logo một thương hiệu đến gần hơn với khách hàng, trong đó có việc in logo thương hiệu trên những món quà. Để khách hàng có thể cảm nhận được thông điệp từ logo đẳng cấp sản phẩm của thương hiệu đó lại không dễ. Việc đó phụ thuộc vào chất liệu, kích thước và thiết kế của vật phẩm được in logo trên đó. Không ngừng cố gắng, Công ty Cổ phần Quốc tế Thịnh Đạt luôn hoạt động hết mình để đạt đến mục tiêu thể hiện đúng “insight – sự ngầm hiểu” từ logo của mỗi thương hiệu, lên các vật phẩm quảng cáo để khách hàng có thể nhận ra ngay từ lần đầu nhìn thấy.
Dấu ấn thương hiệu trên mỗi cuốn sổ tay
Xây dựng thương hiêu và tạo được dấu ấn thương hiệu cho khách hàng là một điều khó. Để giải quyết điều này, Công ty Cố phần Quốc tế Thịnh Đạt cung cấp các sản phẩm in chất lượng, đặc biệt phải kể đến sổ tay - món quà ý nghĩa để dành tặng mọi người.
Cách nói chuyện với NTM: Lời khuyên để bạn có được mái tóc cắt như ý
Giống như những nốt mụn khổng lồ, cắt tóc xấu khiến bạn mất tự tin. Hãy sử dụng những mẹo đơn giản dưới đây để đảm bảo kiểu tóc tiếp theo của bạn là hoàn hảo nhất.
9 bước tạo nên kế hoạch truyền thông hoàn hảo cho các salon tóc
Xây dựng kế hoạch truyền thông hoàn hảo cho salon với một số lời khuyên đưa ra từ các công ty PR hàng đầu trong ngành tóc tại Mỹ. Khám phá những bí quyết truyền thông để nâng tầm danh tiếng salon của bạn ngay từ thời điểm này sẽ là một bước đệm tốt giúp bạn tiến xa hơn trong năm 2019.
5 lời khuyên cho mái tóc ngắn đến từ chuyên gia TONI&GUY
Những ngày đầu năm 2019 là bước tạo đà không thể mạnh mẽ hơn cho cơn bão siêu-xu-hướng đang đổ bộ vào làng tóc quốc tế. Trong khi các tín đồ của những mái tóc dài không bao giờ trở nên mệt mỏi bởi sự linh hoạt, dễ dàng tạo kiểu và tính thời trang của nó; thì tóc ngắn vẫn tự tin cạnh tranh để trở thành xu hướng khi nhiều người mẫu sẵn sàng cắt phăng những lọn tóc dài để toả sáng trên sàn diễn.
Aki Hair Salon - phá bỏ ranh giới của xu hướng và kĩ thuật
Với tâm niệm “Khi một cô gái đến với Aki để thay đổi màu tóc hay kiểu tóc, chúng tôi biết rằng cô ấy đang muốn thay đổi cách mọi người nhìn nhận về mình, bởi vì kiểu tóc thể hiện cá tính, cũng như nội tâm của một cô gái”, Aki Hair Salon - Salon tóc “Mùa thu” với bàn tay tài hoa của đội ngũ NTM tóc đã trở thành salon uy tín của phái đẹp Hà Thành.
“Nếu dám làm với tôi 10 năm, tôi sẽ mua nhà hơn 1 tỷ đồng cho các bạn!”
Đó là một trong những chia sẻ đáng chú ý từ NTM Kim Loan – “nữ tướng” tài năng của ngành tóc trong buổi tọa đàm mang chủ đề "Quản lý nhân sự: Mô hình – Giải pháp nào cho salon tóc tại Việt Nam?".
Mô hình salon nào cho tương lai?
Việt Nam đang nổi lên nhiều "đại gia" trong ngành tóc – những NTM có tài năng kinh doanh và khẳng định được thương hiệu, con đường đi của riêng mình. Một số chuyên gia hàng đầu phía Bắc như Quốc Trung (Stars Academy) – chuyên gia đào tạo, cố vấn về quản lý kinh doanh trong salon tóc chuyên nghiệp tiêu chuẩn hóa, NTM Hoàng Minh Tâm, Nguyễn Hồng Phượng, Trịnh Thị Hậu và Phong Vân đã có buổi trò chuyện cùng HAIRWorld để thảo luận về các mô hình kinh doanh salon đang tồn tại ở Việt Nam và thế giới.
[Hair Talk] Hội nhập ngành tóc - Có thể bạn chưa biết (P1)
Nhiều năm trở lại đây, khái niệm “Hội nhập” đã trở nên quá quen thuộc. Tuy nhiên, chúng ta thường nghe đến hội nhập ở những phạm trù mang tính vĩ mô như “kinh tế”, “tài chính – tiền tệ”,… thế nhưng HỘI NHẬP NGÀNH TÓC thì có lẽ là khái niệm ít nghe đến.
[Hair Talk] Việt Nam và Quốc tế trong quá trình hội nhập ngành tóc - Các nhà tạo mẫu nói gì? (P2)
Hòa chung vào sự phát triển của xã hội, ngành tóc Việt Nam cũng vươn mình với những bước tiến để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội. Đứng trước quá trình hội nhập của ngành tóc, mỗi nhà tạo mẫu lại có một suy nghĩ, một mong muốn riêng, song, tất cả đều hướng đến mơ ước đưa ngành tóc Việt lên một tầm cao mới.
[Hair Talk] Việt Nam và Quốc tế trong quá trình hội nhập của ngành tóc - Thực trạng thị trường tóc (P3)
Trong bối cảnh phát triển hướng đến hội nhập hiện nay, bên cạnh những mặt tích cực, không thể phủ nhận có sự tồn đọng một số thực trạng cần phương hướng giải quyết của thị trường tóc Việt Nam. Đó là gì?
[Hair Talk] - Ngành tóc Việt Nam – Hướng đi nào cho hội nhập?
Hội nhập ngành tóc, một khái niệm không mới nhưng ít được gọi tên. Dù các hoạt động hướng đến hội nhập vẫn diễn ra hàng ngày, hàng giờ nhưng liệu có thực sự hiệu quả trong bối cảnh hiện nay? Đâu là hướng đi cho công cuộc hội nhập ngành tóc?
Business Hair Talk và con đường phát triển của ngành tóc Việt
Nhiều nhà tạo mẫu vẫn cho rằng, ngoại ngữ là một trong những rào cản lớn nhất để ngành tóc Việt vươn ra thế giới. Nhưng ngoài vấn đề mà ai cũng biết đó, có nhiều lí do sâu xa hơn ngăn cản sự phát triển của ngành tóc Việt. Mới đây, trong buổi Coffee talk, những nhà tạo mẫu hàng đầu đã ngồi lại cùng nhau để bàn luận và đưa ra giải pháp vượt qua những rào cản này.
5 lý do nên theo học trường phái Vidal Sassoon
Có một số nhà tạo mẫu vẫn chưa biết rõ về trường phái Vidal Sassoon trong khi nó đã rất thịnh hành trên thế giới. Nếu bạn mong muốn trở thành một nhà tạo mẫu tài ba thật sự, Vidal Sassoon sẽ mở cửa đưa bạn đến với thành công rực rỡ ở thiên đường tóc.
Chia sẻ sâu sắc P.TGD Kinh Doanh The Hotel A25 các NTMT nên đọc
Tôi tình cờ biết đến chị Tình - P. TGĐ Kinh Doanh Khách Sạn A25 qua lời kể của một người bạn thân. Sự cuốn hút mang phong thái của một quý bà thành đạt trong giới kinh doanh đã thôi thúc tôi thực hiện một buổi phỏng vấn với chị để nghe chị chia sẻ:
CEO chuỗi - anh là ai?
Chuỗi -KHÁI NIỆM đã không còn là lạ trong nền kinh tế Việt nam từ một thập kỷ nay và cũng không còn là mới trong thế giới tóc Việt.
5 cách để nắm giữ trái tim khách hàng
Trong kinh doanh nói chung hay đặc biệt là lĩnh vực làm đẹp nói riêng, chúng ta luôn thường cố gắng hết sức để tìm kiếm khách hàng mới mà quên mất rằng hầu hết lợi nhuận đến từ những khách hàng hiện đang có và đôi lúc là những khách hàng chung thành với trung tâm.
LIỆU TRÌNH LÀM ĐẸP THƯ GIÃN CAO CẤP THERMAE SPA
Sự thành công, thịnh vượng trong cuộc sống hiện đại ngày nay là mong muốn của tất cả mọi người, nhưng cùng với đó là nguy cơ sự căng thẳng, mệt mỏi sẽ xuất hiện. Những người thành đạt quan tâm tới sức khỏe và vẻ đẹp của mái tóc luôn muốn có một không gian riêng biệt, một dịch vụ chăm sóc tóc cao cấp giúp đảm bảo sức khỏe và xóa đi mọi căng thẳng, lo lắng trong cuộc sống.
5 bước để xây dựng thương hiệu cá nhân
Sức mạnh của thương hiệu cá nhân luôn giữ một vai trò quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp nói chung. Trong bối cảnh bùng nổ thông tin trên mạng xã hội hiện nay, cái nhìn của người tiêu dùng về giá trị thương hiệu đã có phần thay đổi. Giờ đây, hình ảnh của thương hiệu cá nhân đôi khi mang tính quyết định hệ thống giá trị của một doanh nghiệp. Đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa như các salon tóc.
Quản lý nhân sự: Mô hình – Giải pháp nào cho salon tóc tại Việt Nam?
Điểm hóc búa nhất trong bài toán nhân sự của ngành tóc ở Việt Nam là việc giáo dục con người: làm thế nào tìm ra phương thức đào tạo và dẫn dắt cũng như giữ chân được họ “chung một con đường” với chủ salon?
NTM Kiên Trần: “Việt Nam nên có 1 trường học đào tạo bài bản về làm Tóc”
NTM Kiên Trần là một người trẻ nhưng lại sở hữu hơn 14 năm kinh nghiệm làm Tóc. Được biết đến là 1 bàn tay tài hoa, trẻ trung, hiện đaị và không ngừng sáng tạo, NTM Kiên Trần hiện nay là chủ của một salon mang tên “Thiên Đường Tóc” là địa chỉ làm tóc chuyên nghiệp, uy tín tại Thái Nguyên. Ngoài ra anh còn mở rộng quy mô và chất lượng ra các spa, nail tại địa bàn thành phố.