Làm thế nào để vận hành salon hiệu quả?

Mỗi người chủ salon đều có cho mình cách để vận hành, duy trì và phát triển thương hiệu của mình. Thế nhưng không phải cách thức nào cũng trở nên hiệu quả và cách thức nào cũng đúng trong mọi trường hợp hay với mọi salon. Vậy nên, làm thế nào để vận hành

Viet Nam Salon Business Summit

Làm thế nào để vận hành salon hiệu quả?
18 Jul 2019 | 581

Mỗi người chủ salon đều có cách để vận hành, duy trì và phát triển thương hiệu của mình. Thế nhưng không phải cách thức nào cũng trở nên hiệu quả và cách thức nào cũng đúng trong mọi trường hợp hay với mọi salon. Vậy nên, làm thế nào để vận hành hiệu quả salon luôn là bài toán nan giải được đặt ra.

 

Hiện nay, salon được coi là địa chỉ thư giãn, chăm sóc bản thân sau những bộn bề của cuộc sống. Nhu cầu càng lớn, kéo theo sự hình thành, phát triển của các salon và đây cũng được coi là một nghề tiềm năng có thu nhập ổn định.

 

Khó có thể xác định được số lượng salon trên thị trường nhưng số lượng salon giữ vững được thương hiệu và phát triển lại không nhiều. Có nhiều yếu tố giúp các salon phát triển và cách vận hành salon là một trong những yếu tố quan trọng. Ngành tóc chỉ phát triển khi có những người chủ salon thành công.

 

Vận hành salon hiệu quả chưa bao giờ là điều dễ dàng

 

Đầu tiên là đam mê. Để vận hành một salon hiệu quả, bạn buộc phải có đam mê với nghề tóc dù bạn là một người chủ giỏi nghề hay chỉ đơn giản là một nhà kinh doanh. Khi bạn có đam mê, bạn sẵn sàng đấu tranh và hi sinh với đam mê đó.Và chỉ khi quyết liệt với đam mê thì thành công mới có thể đến gần hơn.

 

Sau đó là việc thiết lập kế hoạch. Bạn cần có kế hoạch cụ thể, chi tiết, rõ ràng về: vốn đầu tư, địa điểm, khách hàng, và kế hoạch cho từng giai đoạn phát triêng. Chỉ khi biết mình sẽ làm gì và thực hiện đúng kế hoạch, salon của bạn sẽ phát triển theo đúng lộ trình. Mỗi người trong salon đều có nhiệm vụ riêng, công việc rõ ràng, tránh chồng chéo lên nhau.

 

Điều quan trọng để một salon có thể duy trì là việc salon đó được nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng các dịch  vụ. Hiểu khách hàng, xác định đúng đối tượng khách hàng của mình, thúc đẩy tạo động lực để nhân viên của mình có thái độ làm việc nghiêm túc, tay nghề giỏi, sử dụng sản phẩm an toàn là những yếu tố quan trọng để “giữ chân” khách hàng.

 

NTM Dương Tây không chỉ là một chủ salon có kỹ thuật giỏi mà còn là người kinh doanh thành công

 

Điều quan trọng nhất là cách quản trị salon dưới con mắt của một người làm kinh doanh. Theo NTM Dương Tây( Dương Tây Beauty Center/ Co-salon): “Chúng ta có thể thuê một người làm kỹ thuật giỏi nhưng rất khó để thuê một người làm kinh doanh giỏi. Với chủ salon, kiến thức về kinh doanh là vô cùng quan trọng. Có thể bạn không giỏi nhưng bạn phải biết.”

 

Để vận hành salon hiệu quả, chủ salon cần có những công thức tài chính và kế hoạch kinh doanh. Thế nhưng, hiện nay không có nhiều chủ salon là những người làm kinh doanh giỏi. Đa số, chủ salon xuất phát từ những người có tay nghề giỏi, có vốn đầu tư nhưng không có chiến lược kinh doanh. Đặc biệt là vận hành salon kiểu mới thời 4.0 được đặt ra tạo sức ép và gây hoang mang cho nhiều nhà tạo mẫu.

 

Viet Nam Salon Business Summit với chủ đề Giải mã thành công Salon 4.0

 

Nhận thức được điều đó, Tạp chí Hairworld phối hợp cùng Công ty TNHH TMDV Mỹ Phẩm Thiên An tổ chức chương trình Viet Nam Salon Business Summit với chủ đề Giải mã thành công Salon 4.0. Chương trình sẽ diễn ra vào ngày 20/8/2019. Đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để các NTM, các chủ salon định hình và phát triển cơ sở của mình bền vững và nhanh chóng nhất trong thời đại công nghệ số 4.0. 

 

Minh Ngọc