Làm thế nào để đứng vững trên thị trường tóc thời 4.0?

Công nghệ phát triển kéo theo áp lực phải phát triển của các ngành nghề khác, và nghề tóc cũng không ngoại lệ. Công nghệ 4.0 vừa là khó khăn thách thức vừa là cơ hội để ngành tóc tận dụng cho sự phát triển. Khởi nghiệp với ngành tóc thời 4.0 đã khó, làm t

4.0, VietNam Summit

Làm thế nào để đứng vững trên thị trường tóc thời 4.0?
16 Jul 2019 | 663

Công nghệ phát triển kéo theo áp lực phải phát triển của các ngành nghề khác, và nghề tóc cũng không ngoại lệ. Công nghệ 4.0 vừa là khó khăn thách thức vừa là cơ hội để ngành tóc tận dụng cho sự phát triển. Khởi nghiệp với ngành tóc thời 4.0 đã khó, làm thế nào để đứng vững, duy trì sự phát triển lại là bài toán nan giải hơn rất nhiều.

 

Những năm gần đây, người ta nhắc nhiều đến khái niệm công nghệ 4.0, thế nhưng không phải ai cũng hiểu và nắm rõ khái niệm về công nghệ 4.0 và đặc biệt là áp dụng công nghệ 4.0 để phát triển công việc của mình.

 

Đối với nghề tóc cũng vậy, công nghệ 4.0 vẫn chưa thực sự được áp dụng nhiều vào việc xây dựng và phát triển salon. Công nghệ 4.0 vừa là cơ hội vừa là thách thức đối với nghề tóc và những người làm nghề tóc.

 

Thời đại 4.0 giúp các nhà tạo mẫu thuận lợi hơn trong quá trình xây dựng thương hiệu salon. Thông qua truyền thông, thương hiệu salon được lan tỏa, tiếp cận gần hơn với khách hàng. Sự tương tác với khách hàng cũng trở nên dễ dàng hơn.

 

Làm thế nào để đứng vững trên thị trường tóc thời 4.0 là bài toán nan giải của nhiều nhà tạo mẫu

 

Thế nhưng, việc quá nhiều các salon xây dựng thương hiệu trên nền tảng mạng xã hội dẫn đến sự bão hòa trong ngành tóc, và không phải thương hiệu nào cũng phát triển được trên nền tảng đó. Cần phải có phương pháp và cách thức phù hợp.

 

Việc thúc đổi sự đổi mới, sáng tạo trong kinh doanh và quản trị salon là điều vô cùng cần thiết. Bằng cách tạo nền tảng tri thức không chỉ về kỹ năng nghề nghiệp mà còn các kiến thức về 4.0. Chỉ khi nắm rõ khái niệm, hiểu rõ bản chất của 4.0 thì các nhà tạo mẫu, chủ salon mới có phương pháp áp dụng phù hợp.

 

Với NTM Thủy Tiên ( Salon Thủy Tiên, Hà Nội): “ Hiện tại, tôi đang gặp khó khăn trong việc quảng bá thương hiệu trên mạng xã hội. Dù đã tìm hiểu và thực hiện nhưng hiệu quả chưa được như mong muốn. Với thời đại 4.0 hiện nay, để xây dựng và duy trì phát triển salon thì cần có những chiến lược marketing hiệu quả, tuy nhiên quan trọng vẫn là đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tạo ra những sản phẩm tốt.”

 

NTM Thủy Tiên luôn trăn trở cho việc phát triển salon thời 4.0

 

Minh Ngọc 

 

Đổi mới sáng tạo trong tư duy làm nghề cũng là điều quan trọng, với thời đại 4.0 những nhà tạo mẫu không chỉ dừng lại là một người có kỹ năng tay nghề giỏi, mà còn phải là những người kinh doanh giỏi. Kinh doanh giỏi là yếu tố quan trọng để duy trì và phát triển salon.

 

Đối với một nhà tạo mẫu, sáng tạo nên những mẫu tóc đẹp những bộ sưu tập đẳng cấp là điều tiên quyết, thế nhưng để những điều đó đến gần hơn với khách hàng, với công chúng thì nền tảng công nghệ 4.0 là vô cùng cần thiết.

 

Là nhà tạo mẫu quan tâm đến vấn đề xây dựng thương hiệu trên nền tảng internet, đặc biệt là công nghệ 4.0, NTM Lý Nhật Nam (Hân Candy Academy) cũng có những chia sẻ thẳng thắn về vấn đề này. “Thời đại 4.0 vừa gây khó khăn vừa tạo cơ hội cho những người làm nghề tóc như chúng tôi. Tuy nhiên, với tôi hay các NTM khác, việc hiểu và áp dụng 4.0 vào phát triển salon chưa thực sự hiệu quả. Để salon đứng vững ở thời 4.0, tôi nghĩ cần nghiêm túc tìm hiểu, áp dụng đúng phương pháp các kiến thức về 4.0.”

 

Phát triển salon trên nền tảng công nghệ 4.0 là vấn đề NTM Lý Nhật Nam quan tâm nhất hiện nay

 

Nhận thức được điều đó, Tạp chí Hairworld phối hợp cùng Công ty TNHH TMDV Mỹ Phẩm Thiên An tổ chức chương trình Viet Nam Salon Business Summit với chủ đề Giải mã thành công Salon 4.0. Chương trình sẽ diễn ra vào ngày 20/8/2019. Đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để các NTM, các chủ salon định hình và phát triển cơ sở của mình bền vững và nhanh chóng nhất trong thời đại công nghệ số 4.0. 

 

Minh Ngọc